Vào ngay ngày đầu tiên ra mắt Disney +, 10 triệu người đăng ký ban đầu của họ đã bị ngừng hoạt động liên tục. Công ty cho biết điều này là do nhu cầu người dùng quá cao và cách các kỹ sư đã thiết kế ứng dụng.
Trước khi ra mắt, các giám đốc của Disney nghĩ rằng họ sẽ hoạt động ổn thôi. Tuy nhiên nó không đúng như mong đợi. Người đăng ký mới không thể đăng nhập vào ứng dụng. Nếu họ có thể vào được, việc phát trực tuyến gần như là không thể.
Disney + chạy trên công nghệ BAMTech – dịch vụ phát trực tuyến “đã cứu” người hâm mộ Game of Thrones khỏi phải đối phó với các vấn đề phát trực tuyến của HBO Go khi HBO Now ra mắt. BAMTech cũng được sử dụng để lưu trữ các dịch vụ kỹ thuật số MLB, và được chứng minh trong suốt những năm qua là đáng tin cậy. Tuy nhiên, đó chỉ là vì nó chưa đương đầu với số lượng lớn người dùng của Disney + mà thôi.
Các vấn đề tiếp theo như trục trặc trong ứng dụng ảnh hưởng đến việc phim bị tắt khi mọi người nhấp vào Tiếp tục xem, cũng đang được khắc phục. Không giống như Disney +, Netflix tuy không có 10 triệu người đăng ký cùng một lúc, nhưng dịch vụ phát trực tuyến này vẫn đang hoạt động tốt với 160 triệu khách hàng trên khắp thế giới mà có rất ít vấn đề ngừng hoạt động xảy ra.
(Tham khảo: Theverge)
Đăng bình luận về bài viết này