DOOM Eternal đã rất gần. Dự kiến sẽ “tấn công” PC, PlayStation 4, Xbox One và Google Stadia vào ngày 20 tháng 3 (người dùng Nintendo Switch sẽ phải chờ một thời gian nữa), đây là phần tiếp theo của DOOM năm 2016.
Trò chơi sẽ là game đầu tiên sử dụng engine id Tech 7. Trong một video phỏng vấn gần đây với IGN, Billy Khan, Lập trình viên chính của id đã thảo luận về những cải tiến, trong đó bao gồm tăng tốc độ khung hình tối đa trên PC gấp bốn lần như sau:
DOOM là trò chơi về việc có rất nhiều hiệu ứng và vụ nổ, vì vậy hệ thống hạt của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể, giờ chúng tôi có nhiều hạt chạy trên GPU và tận dụng sức mạnh của tất cả sức mạnh tính toán mà chúng tôi có, cho phép chúng tôi có những vụ nổ lớn hơn , nhiều hiệu ứng hạt môi trường hơn, nhiều đốm lửa, nhiều thể tích khí quyển hơn, tất cả đều chạy ở tần số 60Hz.
Tốc độ là một trong những điều quan trọng nhất khi chơi DOOM, do đó cần rất nhiều nguồn lực từ tất cả các bộ phận máy tính. Trên id Tech 6, chúng tôi đạt tối đa 250 khung hình mỗi giây, nhưng trong DOOM Eternal với phần cứng phù hợp, bạn có thể đạt hàng nghìn khung hình mỗi giây, đó là mức tối đa chúng tôi có. Thực sự không có giới hạn, tôi đã có một số phần cứng tại nơi làm việc mà chúng tôi đã dùng để thử nghiệm và đạt hơn 400 khung hình mỗi giây. Với những người có màn hình 144Hz trở lên, DOOM Eternal sẽ giữ vững trong nhiều năm và nó sẽ mang đến cho bạn những cơ hội thực sự tuyệt vời để tận dụng phần cứng đó. Tôi thực sự tự tin rằng bạn sẽ hạnh phúc.
Khan cũng nói rằng DOOM Eternal đã cải thiện đáng kể trong việc tối ưu hóa CPU, điều này chứng minh khả năng đón đầu tương lai của cả trò chơi và engine mà nó chạy.
Chúng tôi đã có những bước tiến lớn trên mặt trận CPU. id Tech 6 có khả năng chạy tập lệnh song song, tất cả các lõi trên CPU đều được sử dụng, nhưng vẫn có vài vấn đề. Vẫn còn những khoảng trống về độ trễ. Chúng tôi viết lại hệ thống và bây giờ chúng tôi sử dụng tất cả các lõi hiệu quả hơn. id Tech 7 sẽ điều chỉnh hoạt động tuỳ vào phần cứng mà bạn có, kể cả phần cứng rất cũ đến mới nhất, chấp cả phần cứng chưa có mặt trên thị trường, điều này rất thú vị bởi vì nó sẽ là tựa game test phần cứng trong tương lai.
Nhà phát triển đã kết thúc cuộc phỏng vấn bằng một lời trêu chọc rằng Phần mềm id có ‘kế hoạch lớn’ cho các máy console thế hệ tiếp theo, mặc dù chúng ta sẽ phải chờ xem chính xác đó là gì. Có lẽ chúng sẽ bao gồm raytracing, hiện đang được tìm hiểu để hỗ trợ sau khi ra mắt game.
Nếu muốn xem thử máy tính có khả năng chạy game này ở mức 1000 FPS, các bạn có thể tham khảo PC Gaming E.A.G.L.E 001
Nguồn: WCCFTech
Đăng bình luận về bài viết này