Theo một khảo sát từ trang Newzoo, khoảng một phần tư fan hâm mộ của một số trò chơi lớn nhất hiện nay như LMHT, Dota 2, hay CS:GO “chỉ xem” eSports, họ không hề chơi trò chơi một chút nào. Và những con số này sẽ còn tăng trong tương lai.
Đối với LMHT, 32% lượng tài khoản người chơi chỉ chơi trò chơi, 42% cả chơi và xem và 26% chỉ xem thi đấu eSports.
Với CSGO đó là 23% còn Dota 2 là 24% lượng người chơi chỉ xem, mặc dù cả hai trò chơi đều có tỷ lệ cao hơn những người không xem eSports – lần lượt là 49% và 50%.
Khác biệt nhất phải kể đến Overwatch. 54% người chơi chỉ chơi, 32% chơi và xem, và chỉ có 14% là người xem eSports độc quyền.
Lí giải cho điều này, có thể thấy chơi game đã phát triển thành trò tiêu khiển yêu thích trên toàn thế giới. Game thủ không chỉ chơi game, họ còn xem video nội dung trò chơi và eSports. Mặc dù nhiều nhà phát hành khuyến khích người chơi hãy dành phần lớn thời gian của họ để chơi, nhưng năng lượng mà người chơi có thể đổ vào game đang ngày càng giảm đi. Họ chọn cách giải trí bằng xem hơn là chơi.
Xem video về các trò chơi, đặc biệt là eSports là một sự thay thế khả thi và thú vị cho việc chơi game với cường độ cao. Những buổi xem này mang đến trải nghiệm thoải mái hơn rất nhiều. Lượng người xem eSports đang ngày càng lớn mạnh, báo cáo thị trường toàn cầu của Newzoo chỉ ra, khán giả eSports trên toàn thế giới sẽ đạt 443,1 triệu trong năm nay.
Đăng bình luận về bài viết này