Vào thứ năm, Google cho biết họ đã thực hiện các thay đổi đối với thuật toán tìm kiếm của mình để mang lại lợi thế cho báo cáo gốc, có thể được củng cố bằng các thay đổi trong các hướng dẫn khác.
Trong một bài đăng trên blog, Richard Gingras, phó chủ tịch tin tức của Google cho biết những thay đổi đối với hướng dẫn tìm kiếm của công ty sẽ giúp nó nhận ra báo cáo gốc tốt hơn và hiển thị rõ hơn trên internet. Điều này có nghĩa là độc giả quan tâm đến những tin tức mới nhất có thể tìm thấy câu chuyện bắt đầu tất cả dễ dàng và nhà xuất bản có thể hưởng lợi từ việc báo cáo của họ được nhìn thấy rộng rãi.
Báo cáo gốc là gì?
“Trong khi chúng tôi thường hiển thị các câu chuyện với phiên bản mới nhất và toàn diện nhất đối với kết quả tin tức, giờ đây chúng tôi đang thực hiện các thay đổi đối với sản phẩm của mình trên toàn cầu để nhấn mạnh những bài viết được chúng tôi xác định như báo cáo gốc đáng chú ý nhất. Những bài viết như vậy có thể nằm ở vị trí hiển thị đáng chú ý lâu hơn. Vị trí này sẽ cho phép người dùng xem được báo cáo gốc trong khi cũng nhìn thấy những bài viết gần đây hơn bên cạnh nó.”
Báo cáo gốc là một ý tưởng khá phức tạp. Thường các bản tin nóng không bao quát toàn bộ sự việc. Do vậy, các nhà xuất bản thường tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau để cho người đọc có cái nhìn lớn hơn, cung cấp các diễn biến tiếp theo để có thông tin sâu sắc hơn so với bản gốc, nhằm loại bỏ những sự nhiễu loạn về thông tin và xoáy vào trọng tâm câu chuyện, nhằm mang đến nhiều ý nghĩa và sự thật hơn cho độc giả.
Nỗ lực thay đổi thuật toán lần này của Google là một phần trong dự định lớn hơn của công ty khi tìm kiếm các cách thức mới để làm việc với ngành công nghiệp báo chí, đáng chú ý nhất là sáng kiến News Initiative trị giá 300 triệu USD được thông báo vào năm ngoái.
Đăng bình luận về bài viết này