Thời gian trước, League of Legends (LoL) và các tựa game truyền thống khác đã lao đao và mất đi lượng người chơi rất lớn khi những tựa game sinh tồn như PUBG hay Fortnite ra đời. Thời lượng theo dõi LMHT trên các nền tảng stream như Twitch hay Youtube đã có sự sụt giảm rõ rệt. Tuy nhiên những bước đi đúng đắn của Riot Games đã giúp tựa game này phục hồi lại vị thế vốn có của mình.
Theo thống kê từ Sullygnome, League of Legends chính là tựa game có thời lượng theo dõi lớn nhất trên nền tảng stream Twitch năm nay. Tựa game này dẫn đầu BXH các trò chơi có tổng lượng thời gian theo dõi lớn nhất trong suốt 365 ngày qua với 1,111,931,155 giờ xem. Con số này tăng trưởng hơn 13,2% so với thời điểm cùng kì vào năm 2018.
Trong khi đó, Fortnite lại cho thấy sự sụt giảm. Tựa game này chỉ có tổng thời lượng 1,108,043,428 giờ xem trong suốt 365 ngày qua, đứng vị trí thứ 2. Tỉ lệ sụt so với cùng kì năm ngoái lên tới 12,9%. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Just Chatting (các kênh stream chỉ để nói chuyện, tán gẫu), GTA V và Dota 2.Dẫu vậy, Fortnite vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 về tổng thời lượng stream cũng như số lượng streamer đăng ký phát sóng. Tổng thời lượng các game thủ đã stream tựa game này trong 1 năm qua lên tới con số 77,102,025 giờ, gấp 3 lần so với LoL. Còn số lượng streamer đăng ký phát trực tiếp tựa game này trong năm qua lên tới 3,337,176 người, gấp gần 4 lần so với LoL.
Đăng bình luận về bài viết này