Việc các sản phẩm công nghê và đặc biệt là sản phẩm linh kiện phần cứng máy tính bị lỗi đều là rất bình thường. Vì tất cả sản phẩm khi sản xuất ra đều có tỷ lệ lỗi nhất đinh. Vì thế khi máy tính của bạn bị lỗi, bạn nên xác định nó là lỗi gì trước và bình tĩnh để giải quyết.
5 QUY TẮC CẦN BIẾT
- Đọc kỹ quy định nhằm đảm bảo sản phẩm của bạn nằm trong diện được bảo hành.
- Nếu chưa chắc chắn về lỗi có thể liên hệ trực tiếp với các trung tâm bảo hành liên quan tới thương hiệu đó để hỏi về chính sách và chế độ bảo hành. Đồng thời có thể hỏi về địa chỉ TTBH gần nhất.Với HANOICOMPUTER các bạn có thể tham khảo tại đây.
- Phốt về bảo hành hãng nào cũng có, nên cần bình tĩnh giải quyết chứ đừng nên nóng nảy.
- Giữ thái độ hoà nhã khi đi bảo hành. Giao tiếp lịch sự nhã nhặn. Trao đổi ngắn gọn về trường hợp bảo hành của mình. Hoàn tất các thủ tục liên quan tới việc tiếp nhận bảo hành với nhân viên tại TTBH.
- Trong trường hợp việc tiếp nhận bảo hành gặp các vướng mắc mà nhân viên tiếp nhận không thể trả lời thỏa đáng, hoặc cố tình gây khó dễ. Hãy đề nghị gặp trực tiếp với quản lý tại đó để được xử lý.
LƯU Ý LIÊN QUAN
- Thời gian bảo hành của các hãng lớn như GIGABYTE hay ASUS, MSI chỉ từ 5 – 7 ngày từ lúc nhận sản phẩm đến khi hoàn tất, chưa tính thời gian vận chuyển và ngày nghỉ.Với các trường hợp hỗ trợ nhận bảo hành có thể lâu hơn.
- Nếu tiện thì nên mang trực tiếp đến TTBH sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khâu trung gian.
- Khi bảo hành ở xa thì bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát, bạn sẽ chịu tiền lượt đi còn TTBH sẽ chịu tiền lượt về cho bạn.
- Thông thường nếu như sản phẩm của bạn bị lỗi nặng và được thông báo là phải chờ linh kiện hay hàng về để đổi mới, bạn có thể yêu cầu mượn một sản phẩm cùng loại nhưng cấp thấp hơn để dùng tạm.
- Quy định bảo hành bo mạch chủ là phải có miếng nhựa trên socket kèm theo, nhưng thực tế phần lớn trường hợp không có vẫn nhận bảo hành. Yêu cầu này chủ yếu là để bảo vệ tránh cho socket gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển thôi.
- Một trong những lỗi phổ biến là cong chân socket dù về quy tắc là không được bảo hành nhưng nếu nhẹ (vài chân) thì vẫn sẽ được hỗ trợ “nắn lại”. Cháy hoặc gãy luôn thì chịu, bạn sẽ phải trả phí.
- Không có bất kỳ hãng nào bảo hành vấn đề rỉ sét cả, vì vậy những tin đồn về chuyện đó là hoàn toàn không chính xác. Thực tế thì sẽ có một vài đợt hãng sẽ hỗ trợ sửa chữa, nhưng bạn vẫn sẽ phải chịu một phần chi phí. Mình sẽ có bài chi tiết về chuyện rỉ sét đồ điện tử sau, nhưng về cơ bản thì chủ yếu là do khí hậu nước mình nóng ẩm gây ra.
TỔNG KẾT
Khi chiếc máy tính đang dùng gặp trục chặc là việc không hề dễ chịu chút nào. Nhưng thay vì giận giữ hoặc chẳng biết xử lý như nào để có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng trên, thì hi vọng với các nguyên tắc trên bạn có thể xử lý các phát sinh liên quan việc bảo hành nhẹ nhàng, đơn giản cũng như có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và luôn giữ quan điểm : Mọi vấn đề đều giải quyết được khi chúng ta bình tĩnh và hiểu sự việc.
Đăng bình luận về bài viết này