Giới thiệu League Path Of Exile – Delirium
Sự đa dạng của Path of Exile đa dạng đến mức… phi lý – danh sách các kĩ năng, đồ đạc hay gần 1300 điểm bổ trợ khác nhau đủ để biến bạn thành một cỗ máy giết chóc đáng sợ. Nhưng mặc dù như vậy, vẫn có những kiểu xây dựng nhân vật được cộng đồng sử dụng quá nhiều đến mức có thể gây nhàm chán. Với bản cập nhật Delirium – sẽ ra mắt vào tháng 3 tới đây – Path of Exile lại tiếp tục nâng tầm phức tạp của hệ thống game lên tầm cao mới.
Mặc dù còn khoảng tận 1 năm nữa Path of Exile 2 mới ra mắt, nhưng trong khi chờ đợi, Grinding Gear Games vẫn tiếp tục các bản cập nhật hằng quý cho tựa game RPG miễn phí của họ.
Thử thách hoàn toàn mới
Giống như các bản cập nhật của Path of Exile khác, Delirium vẫn là nơi để người chơi thử thách chính bản thân với hệ thống cập nhật mới. Khi Delirium được ra mắt vào ngày 13 tháng 3 tới, các game thủ chơi tại Delirium League sẽ tìm thấy các mảnh ( fragment ) gương rơi vỡ trên đường và một hình ảnh phản chiếu mờ ảo của chính họ trong đó
Tiến bước thêm, người chơi sẽ được dịch chuyển đến một thế giới phản chiếu mờ ảo. Và trong khoảng 1 phút, hàng loạt các loại quái vật mới sẽ là thử thách dành cho chính họ. Các quái vật mới này sẽ mạnh hơn rất nhiều so với các loại bình thường, và khi game thủ càng tiến sâu vào thế giới này, mọi thứ lại càng trở nên khó hơn. Các mini-boss sẽ xuất hiện ở các mốc khác nhau – và đây chính là nơi rơi ra những vật dụng quý giá nhất trong game.
Nếu muốn tìm kiếm những thử thách thật sự, người chơi hoàn toàn có thể tiến thẳng đến khu vực boss và tận hưởng hàng loại các kĩ năng – vốn đã đáng sợ – nay càng đáng sợ hơn khi được nâng cấp trong thế giới gương này!
Vậy tại sao chúng ta lại cần dấn thân vào những nguy hiểm này? Việc hoàn thành những các mốc trong thế giới gương có thể dẫn tới một kết thúc cốt truyện hoàn toàn mới trong chính thế giới đó – ít ra là như vậy theo lời nói của nhà phát hành
Và một điều nữa, đó chính là các item mới trong game. Có khá nhiều các loại unique mới và đặc biệt một set đồ phản chiếu hoàn toàn, biến người chơi trở thành giống như một boss ở Delirium vậy, nhưng điểm chính đáng nhất vẫn là các loại đồ có khả năng thay đổi toàn diện người chơi – giống như HeadHunter – mà chỉ mặc định rơi ở các League.
Đồ đạc – Phiên bản “dễ thở” hơn của Timeless Jewel
Delirium League ra mắt hệ thống Jewel mới mang tên “Cluster Jewel”. Nó có thể gắn vào các ô điểm bổ trợ ( Passive Skill ) vốn đã rất rắc rối. Bình thường, các viên Jewel sẽ tuỳ biến một chút các ô xung quanh – hoặc dựa vào các ô xung quanh để tuỳ biến, nhưng Cluster Jewel lại hoàn toàn khác, nó MỞ RỘNG ra các điểm bổ trợ hoàn toàn mới. Một vài Cluster Jewel còn mở rộng thêm các điểm gắn Jewel khác – giúp kết nối nhiều CLuster Jewel khác nhau và gần như tạo ra riêng một Class mới!
Một trong những điểm bổ trợ mới chỉ có ở Cluster Jewel đó chính là Hollow Palm Technique – bổ trợ cho build unarmed vốn không phổ biến cho lắm – nó giúp cho các pha đấm chay của người chơi được tăng sức mạnh từ Dexterity – có vẻ khá giống với Monk của Diablo III.
Ngoài ra, ở League này, GGG có bổ sung một chút cho các kĩ năng phép thuật, chủ yếu là cho các kĩ năng phóng và phi vũ khí. Blade Blast là kĩ năng giúp các loại đao kiếm sau khi phóng ra sẽ găm xuống đất và nổ gây thêm sát thương. Và bây giờ các kĩ năng bắn vũ khí sẽ được coi là “projectiles”, giúp người chơi có thể sử dụng kĩ năng Animate Weapon lên các loại vũ khí đã bắn ra trước đó.
Ngoài ra, một kĩ năng mới có tên Kinetic Bolt sẽ bắn ra một loạt đường vẽ vời và sử dụng sát thương của chính gậy phép để tính sát thương của kĩ năng.
Bình thường, khi bắt đầu một League mới, các content của League cũ sẽ bị xoá bỏ hoàn toàn hoặc vứt một góc đâu đấy để dành cho các “end game content”. Nhưng lần này GGG cảm thấy Metamorp khá hay, nên quyết định giữ lại. Nhưng thay vì ở tất cả mọi vùng đều có Metamorp, thì giờ đây chúng thỉnh thoảng mới xuất hiện mà thôi
Farm Conqueror dễ hơn – cõ lẽ là vậy
Với sự thay đổi hoàn toàn của Atlas ở phiên bản 3.9, GGG đã tiếp tục bổ sung các tính năng đáng giá – chủ yếu ở giao diện – để người chơi có thể spawn các Conqueror dễ hơn và biết được còn phải đánh bao nhiêu map nữa.
Tổng kết – Delirium đáng để chơi
Sau một league Metamorp có phần hơi buồn tẻ – vì bản thân Metamorp không kết nối được quá nhiều vào cốt truyện và cũng không có tiềm năng để trở thành một endgame content như Immortal Syndicate hay Incursion, Blight đã làm. Việc GGG bổ sung Delirum là khá hợp lý, giúp mở rộng các nhánh Passive Skill Tree và nâng tầm khả năng tuỳ biến nhân vật.
Về các event trong League, thế giới gương trong này gần giống như Breach – nhưng có vẻ chúng ta chủ động tuỳ biến được nó dễ hơn. Và ngoài ra các boss trong này CÓ VẺ như được nâng cấp thêm cả về phần đồ hoạ nữa, ít nhất trong trailer thì Nessa không còn cưỡi trên Brine King nữa mà là một thực thế hoàn toàn khác
Còn với Cluster Jewel, nó giống như phiên bản nâng cấp của Timeless Jewel vậy, nếu như Timeless Jewel quá khó để có thể có được những gì chính xác mình muốn, thì Cluster Jewel mang lại khả năng tuỳ chọn kĩ năng đúng những gì người chơi cần – và những Node “ngon” chắc chắn sẽ lại khiến người chơi tiêu tốn hàng chục Ex là chuyện dễ hiểu.
Bản cập nhật Delirium sẽ được ra mắt vào ngày 13/3/2020.
Trang chủ của bản cập nhật tại đây
Ngoài ra, GGG cũng đã bổ sung 2 Supporter Pack để “hút máu” người chơi tại đây
Đăng bình luận về bài viết này