SSD của PS5 load rất nhanh – điều đó là quá rõ khi mà Sony tập trung giới thiệu nó rất nhiều trong buổi ra mắt console của họ, và những phản hồi từ các nhà phát triển game cho thế hệ console tiếp theo PS5 cũng đã nói.
Nhưng theo như Epic, đội ngũ đứng sau Unreal Engine 5, giải pháp lưu trữ quá nhanh khiến họ phải thay đổi cách làm ra công cụ để tạo ra các tựa game.
Khả năng truyền nội dung với tốc độ khủng khiếp cho phép các nhà phát triển tạo ra các môi trường dày đặc và chi tiết hơn, thay đổi cách chúng tôi nghĩ về truyền tải nội dung. Nó có tác động rất lớn khiến chúng tôi phải viết lại hệ thống I/O phụ cho Unreal Engine với PlayStation 5 trong tâm trí”, Trưởng bộ phận kĩ thuật của EPic – Nick Penwarnded nói với VG247
Nhanh hơn Xbox Series X ?
Epic Game CEO Tim Sweeney đã chỉ ra rằng cả PS5 và Xbox Series X sẽ đều hưởng lợi từ việc thay đổi của này, nhưng có vẻ console của Sony có lợi thế rõ ràng ở đây.
Dù rằng cả 2 cỗ máy đều dùng NVMe SSD, hệ thống được thiết kế riêng của Sony PS5 có thể vượt qua cả các SSD nhanh nhất cho người dùng phổ thông hiện có trên thị trường.
Xbox Series X tuy nhiên lại có sức mạnh tính toán cao hơn, đặc biệt trong sức mạnh CPU. Lợi thế nào sẽ lớn hơn xét về mặt chơi game thì phải đợi sản phẩm ra mắt chúng ta mới test được, nhưng hiển nhiên lợi thế và bất lợi của cả 2 console là không giống nhau.
Đăng bình luận về bài viết này