Có không ít những dự án game đã phải kết thúc số phận của mình từ khi mới được “thai nghén”. Và dưới đây là những câu chuyện buồn đáng nhớ và cũng đáng quên nhất đối với những người yêu game…
Scalebound
Bắt đầu được lên ý tưởng từ năm 2006 nhưng đến tận năm 2014 trong khuôn khổ E3, Scalebound mới chính thức được công bố đến công chúng. Game xoay quanh cuộc phiêu lưu của một cặp đôi người – rồng và được xây dựng dưới bàn tay của Hideki Kamiya, người khởi nguồn Devil May Cry cũng như Bayonetta, cùng đội ngũ của ông tại Platinum Games. Game dự kiến sẽ được phát hành độc quyền cho Xbox One trước khi được xác nhận cũng sẽ có mặt trên PC tại E3 2016.
Vậy nhưng, sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng về dự án này, Microsoft đã bất ngờ lên tiếng tuyên bố hủy bỏ việc phát triển Scalebound. Các bên liên quan đều không cung cấp chi tiết gì về động thái đáng thất vọng này!
Silent Hills
Hideo Kojima – cha đẻ Metal Gear, đạo diễn Guillermo del Toro – đạo diễn của Hellboy, Pacific Rim, đồng hành với Norman Reedus – diễn viên thủ vai Daryl Dixon trong The Walking Dead, và Junji Ito – bậc thầy truyện tranh kinh dị Nhật Bản, dự án Silent Hills phiên bản mới đã quy tụ về mình một đội ngũ phát triển “toàn sao” đúng nghĩa! Chỉ một trong số những cái tên trên nhúng tay vào thôi cũng là sự đảm bảo cho bất kỳ sản phẩm nào! Mọi thứ suôn sẻ và bản demo “P.T” đã được phát hành và nhận lại cơn mưa lời khen từ người hâm mộ.
Thành công của P.T khiến quyết định hủy bỏ dự án này vào ngày 27/04/2015 của Konami trở nên cực kỳ khó hiểu với giới mộ điệu. Hideo Kojima cũng rời bỏ Konami ngay sau đó làm nhiều người đồn đoán về cách đối xử “vắt chanh bỏ vỏ” của hãng với nhà sáng tạo nội dung thuộc hàng gạo cội này.
StarCraft: Ghost
StarCraft: Ghost là một game hành động lén lút quân sự khoa học viễn tưởng trước đây được hãng Blizzard Entertainment phát triển. Là một phần trong dòng game StarCraft của Blizzard, trò chơi được công bố vào ngày 20 tháng 9 năm 2002 và được hãng Nihilistic Software phát triển dành cho các hệ máy console Nintendo GameCube, Xbox và PlayStation 2. Tại thời điểm đó StarCraft vẫn đang có sức hút rất lớn, vì vậy mà Ghost cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông lẫn các fan hâm mộ. Một vài sự chậm trễ trong quá trình phát triển đã khiến Blizzard phải dời lại ngày phát hành và trò chơi vẫn chưa thực hiện được. Nihilistic Software đã nhường lại quá trình phát triển cho Swingin’ Ape Studios vào năm 2004 trước khi Blizzard mua lại công ty, và các kế hoạch dành cho phiên bản GameCube đã bị hủy bỏ vào năm 2005.
Blizzard đã công bố vào tháng 3 năm 2006 rằng trò chơi được đưa vào “giữ vô thời hạn” trong lúc công ty xem xét khả năng hệ máy console đời thứ bảy. Bản báo cáo công khai tiếp theo từ nhân viên công ty đã mâu thuẫn về việc liệu sản xuất có được gia hạn hoặc các yếu tố câu chuyện theo như dự tính có tác động vào các sản phẩm khác hay không. Đến năm 2014, chủ tịch Blizzard Mike Morhaime khẳng định rằng Ghost đã chính thức bị hủy bỏ.
Mega Man Legends 3
Mega Man Legends 3 là phần tiếp theo của series Mega Man Legends kinh điển dựa trên nguyên tác Mega Man. Tựa game giới thiệu 2 nhân vật mới có thể điều khiển được là Aero và Barrett để kề vai sát cánh cùng những gương mặt quen thuộc từ những phần trước.
Những giai đoạn phát triển đầu tiên của tựa game được giám sát bởi cha đẻ của series là Keiji Inafune. Sau khi ông rời Capcom vào năm 2010, tựa game vẫn tiếp tục được phát triển dù thiếu đi người thuyền trưởng. Thật không may khi vào ngày 18/07/2011, Capcom chính thức hủy bỏ tựa game vì không đạt tiêu chuẩn để được phát triển hoàn thiện.
Star Wars 1313
Star Wars 1313 là một tựa game hành động phiêu lưu đem lại hướng tiếp cận mới cho vũ trụ Star Wars đã quá quen thuộc. Một số ít thông tin rò rỉ cho biết tựa game sẽ tập trung vào Boba Fett thời trẻ và cuộc phiêu lưu đến một khu vực dưới lòng đất của hành tinh Coruscant (mang số hiệu 1313). Fan hâm mộ gã thợ săn tiền thưởng lừng danh này ngay lập tức đứng ngồi không yên.
Gáo nước lạnh ập đến khi Disney mua lại Lucasfilm. Ngay sau đó, Disney chuyển mô hình phát triển các tựa game Star Wars từ nội bộ sang nhượng quyền cho bên thứ ba (EA và Star Wars: Battlefront là một ví dụ). Vào ngày 3/4/2013, hàng loạt nhân sự của LucasArts bị sa thải và toàn bộ dự án dang dở bị hủy bỏ. Star Wars 1313 nằm trong số đó.
Đăng bình luận về bài viết này